MRA là gì?

Chỉ ba ký tự đơn giản – MRA – nhưng mở ra cả một tương lai của Tư Vấn Tài Chính tại Sun Life. MRA là viết tắt của cụm từ “Most Respected Advisor”, tạm dịch “Tư vấn Tài chính được tôn trọng nhất”. Đây cũng chính là mục tiêu của Sun Life – xây dựng lực lượng Tư vấn Tài chính (TVTC) được tôn trọng nhất trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Vì sao phải theo đuổi MRA?

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm ngày càng cạnh tranh, việc đáp ứng tốt các nhu cầu đa dạng của Khách hàng đã trở thành một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất của các công ty cung cấp dịch vụ tài chính – bảo hiểm. Hiểu rõ điều đó, từ đầu năm 2016, tập đoàn Sun Life - châu Á đã triển khai chương trình MRA với mục tiêu đặt lợi ích Khách hàng làm trọng tâm trong tất cả các hoạt động kinh doanh của mình. Sun Life Việt Nam tự hào là công ty trực thuộc tập đoàn Sun Life Financial, cũng nằm trong hệ thống các nước châu Á được triển khai chương trình MRA này.

 

Làm sao để trở thành MRA?

Để trở thành MRA, một TVTC của Sun Life Việt Nam cần đáp ứng đủ 4 giá trị cốt lõi.

 

MRA được triển khai như thế nào?

Trong tiến trình thực hiện chiến lược MRA, Sun Life Việt Nam đã đưa ra các kế hoạch phát triển đội ngũ và quản lý chất lượng TVTC một cách chặt chẽ trong tất cả các hoạt động chính yếu của Kênh Đại lý. Đồng thời, các bộ phận hỗ trợ kinh doanh cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng TVTC Sun Life Việt Nam có được sự tư tin vững chắc trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

 

1. TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO

Quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp giúp Sun Life Việt Nam tuyển chọn được những TVTC phù hợp nhất. Với lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng, TVTC có được cái nhìn bao quát và cụ thể về định hướng nghề nghệp của mình. Ngoài ra, chương trình đào tạo bài bản cũng giúp ứng viên dự tuyển có được những kiến thức toàn diện về sản phẩm cũng như được sự chứng nhận của chuyên ngành để trở thành một TVTC chuyên nghiệp.

 

2. HUẤN LUYỆN VÀ PHÁT TRIỂN

Song song với những bài học cơ bản, TVTC còn được huấn luyện những kỹ năng mềm để bồi dưỡng kiến thức và phát triển bản thân. Để có thể ứng phó với nhiều tình huống thực tế, TVTC được trang bị những công cụ bán hàng tốt nhất nhằm hỗ trợ quá trình tư vấn của mình.

 

3. KINH DOANH VÀ DỊCH VỤ

Lựa chọn ứng viên thích hợp chỉ là bước đầu, duy trì và nâng cao tỷ lệ hoạt động của TVTC mới quyết định sự phát triển bền vững của công ty. TVTC cần đạt những thành tích kinh doanh cả về số lượng lẫn chất lượng trong việc đem đến dịch vụ hoàn hảo cho Khách hàng.

 

4. QUẢN LÝ KẾT QUẢ KINH DOANH VÀ GHI NHẬN THÀNH TÍCH

Để đảm bảo chiến lược MRA được thực hiện tốt nhất, Sun Life châu Á đã áp dụng một chuẩn đo lường hiệu quả kinh doanh xuyên suốt các quốc gia để liên tục theo dõi quá trình xây dựng và phát triển đội ngũ TVTC được tôn trọng nhất. Cũng vì vậy mà các chương trình ghi nhận thành tích đã được ra đời nhằm khích lệ và vinh danh những TVTC có thành tựu vượt trội và đóng góp lớn lao cho sự phát triển của công ty.